ศูนย์การจัดการและบ่มเพาะธุรกิจ (Business Incubation and Management Center)
โครงการศูนย์ การจัดการและบ่มเพาะธุรกิจ จัดตั้งขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ส่งเสริมให้นำศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเรา ทุกคนออกมาใช้เชิงสร้างสรรค์ (ตามแนวคิด Diamond Model) รวมถึงการจัดการให้กับธุีรกิจขนาดย่อย โดยมุ่งหวังให้สมาชิก เป็นนักธุรกิจมีศักยภาพ ดุจดั่ง เพชร (Diamonds Are Forever)

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทำไมธุรกิจความงามและสุขภาพ จึงมาแรง

ย้อนกลับไ ในช่วงปี1960-1980 เป็นยุคที่มีอัตราการเติบโตของจำนวนประชากรโลกอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงปี60 ถึงขนาดนักการตลาดเรียกยุคนั้นว่า Baby Boomer

วันนี้คนเหล่านั้นมีอายุอยู่ระหว่าง 35-55 ปี กลายเป็นผู้ใหญ่กลุ่มใหญ่ ที่มีอำนาจซื้อ มีพฤติกรรมการบริโภคติดตัวมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น ทำให้คนกลุ่มนี้มีวิถีชีวิตแบบCity Lifestyle ซื้อ รถ, บ้าน, คอนโด, เลือกสรรในการบริโภค มีความใส่ใจในแบรนด์ โดยเฉพาะ ความต้องการในคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า


การมีสุขภาพดี
วงการแพทย์ในสหรัฐอเมริกาได้ทำการศึกษา ศาสตร์ใหม่ เพื่อการชะลอวัย และได้จัดตั้ง องค์กรกลางขึ้น ชื่อ American Academy of Anti-Aging Medicine (A4M) เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับในวงการแพทย์ทั่วโลก


จากการเปิดเผยของA4M ทำให้เราทราบว่า ประชากรที่มีอายุอยู่ระหว่าง 35-55 ปีในสหรัฐ จับจ่ายด้านสุขภาพ การออกกำลังกาย และการชะลอวัย ปีละ1แสนล้านเหรียญ และ จะสูงขึ้นอีก นับจากปี2010เป็นต้นไป ด้วยพฤติกรรมการแสวงหาความอ่อนเยาว์, สุขภาพที่ดี ความยินดีในการใช้จ่ายเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้ตนเองและครอบครัว

และนี่คือจุดเปลี่ยนของทศวรรษนี้
วิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์ประยุกต์ที่ศึกษาเกี่ยวกับสุขภาพของมนุษย์รวมทั้งการบำบัดรักษาทางการแพทย์ที่มุ่งเน้นการมีสุขภาพที่ดี จึงคือโอกาสของธุรกิจวันหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น